ผู้เขียน หัวข้อ: โฆษณาแบบไหนให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ  (อ่าน 115 ครั้ง)

sujate

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 17
    • ลงสินค้า ขายสินค้า
โฆษณาแบบไหนให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ


ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า การโฆษณาเป็นสิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่งของธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การโฆษณาด้วยการแจกใบปลิว การโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล การใช้อินเตอร์เนตเป็นสื่อกลางในการขาย เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ต่างก็มีส่วนช่วยทำให้การขายเติบโตขึ้นทั้งนั้น แต่จะดีขึ้นมาก หรือดีขึ้นเพียงนิดเดียวจะสังเกตไม่ออกก็ต้องมาดูกันว่า การโฆษณาที่ได้ลงทุนไปนั้นดึงดูดใจลูกค้าได้มากเพียงใด  อย่าลืมว่าการโฆษณาไม่ใช่การพิมพ์สรรพคุณของธุรกิจที่คุณมีร่ายยาวจนละเอียดยิบ แต่จะต้องรู้ว่าโฆษณาแบบไหน พิมพ์แบบไหน ใช้คำแบบไหน ซึ่งเทคนิคง่ายๆในการโฆษณาที่จะให้ลูกค้าเข้าใจภายในครั้งเดียว มีดังนี้
1.   ขอเนื้อเน้นๆ เพราะอย่าลืมว่าการโฆษณาไม่ใช่การเขียนเรียงความ ดังนั้น เมื่อคุณจะโฆษณาอะไรสักอย่างหนึ่งก็ยกมาเพียงแต่สิ่งดีๆ ที่คัดสรรค์แล้วว่านี่แหละคือเนื้อเน้นๆของสินค้าตัวนี้ หากข้อดีมีหลายข้อ วิธีที่ดีที่สุดคือแบ่งพาร์ท อย่าเอาทุกๆข้อดีมารวมกันในโฆษณาเดียว เช่น คุณทำ แพคเกจทัวร์ทัวร์หัวหิน ก็อาจแบ่งเป็นเวอร์ชั่นสลับกันไป พูดถึงข้อดีของการไปทัวร์กับคุณทีละข้อ ค่อยๆดึงดูดความสนใจของลูกค้าไปเรื่อยๆ
2.   ภาพก็มีส่วนสำคัญ การใช้ภาพโปรโมทนั้นถือว่าเป็นการทำให้ลูกค้าสนใจมากกว่าการเขียนบรรยายยาวๆ เพราะภาพสื่อความหมายได้ดีกว่า แต่วิธีการใช้ภาพโฆษณานั้นจะต้องไม่ใช้ภาพที่ดูวุ่นวายกินไป มองตัวอักษรที่อธิบายไม่เข้าใจ หรือ สีสันดึงดูดเกินจนดรอปข้อความที่ต้องการเน้น
3.   หัวข้อต้องดึงดูด การจั่วหัวใครว่าเป็นสิ่งไม่สำคัญ คนจะอ่านหนังสืออะไรสักอย่างก็เลือกดูจากการพาดหัวข่าวเกือบทั้งนั้น ดังนั้นการจะดึงดูดลูกค้าให้เปิดอ่านเนื้อหาของเรา จึงจำเป็นที่จะต้องเน้นข้อความที่เป็นคำสำคัญ ข้อความเชิญชวน อ่านแล้วปัง อ่านแล้วรู้สึกว่าอยากรู้ว่ามันคืออะไร จากนั้นจึงค่อยไปขยายความต่อภายในเนื้อหาอีกทีก็ได้
4.   ราคา การขายบางอย่างก็อาจมีความจำเป็นที่จะต้องปิดบังราคา แต่การขายเกือบจะทุกอย่างนั้น สามารถเปิดเผยราคาโดยตรงผ่านการโฆษณาไปเลยก็ได้ เช่น การโฆษณาผ่าน Facebook หรือสื่อออนไลน์ เพราะเมื่อลูกค้าเห็นราคาโดยที่ไม่ต้องถาม ยังเป็นการโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกซ้อกับร้านของเราง่ายขึ้นด้วย เช่น การทำ โปรแกรมทัวร์หัวหิน อาจจะเจาะจงไปเลยว่า แพคเกจนี้ราคากี่บาท ทริปนี้พร้อมที่พักกี่บาท อีกทั้งคุณยังสามารถนำเอาราคาเหล่านี้ มาใช้ในช่วงการทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายได้ด้วย เพราะลูกค้าเห็นราคาเก่ากับราคาใหม่แล้วจากการที่คุณเปิดเผยราคานั่นเอง